Top 20 món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam

Việt Nam là một đất nước nổi tiếng với những món ăn ngon đường phố vô cùng ngon và đa dạng, được nhiều các tờ báo uy tín trên thế giới là một trong những quốc gia có những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

>>> Tìm hiểu thêm:

Top 20 món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam

Bởi vậy ở bài viết này các bạn hãy cùng Tô Châu Đông Á liệt kê danh sách top 20 món ăn đường phố nổi tiếng nhất Việt Nam để có thể rủ bạn bè và người thân đi ăn mỗi khi rảnh nhé.

Top 1: Phở

Nếu nhắc đến ẩm thực của Việt Nam thì phở là một món ăn mang hương vị đậm hương vị dân tộc đã được tôn vinh trên nhiều các tờ báo nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể thấy dù ở bất cứ nơi đâu trên mảnh đất hình chữ S này đều có quán phở và các quán phở luôn đông người thưởng thức.

Phở

Phở hấp dẫn người ăn vì nước dùng có hương vị ngọt thanh mát kết hợp với bánh phở mềm, dai ăn kèm với vài lát thịt bò, hay thịt gà, thịt trâu và các loại rau thơm, gia vị,...

Ngoài ra phở tại Việt Nam còn có giá thành khác rẻ và bạn có thể ăn vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày đều phù hợp và dễ dàng tìm được hàng bán kể cả vào đêm.

Top 2: Bún Chả

Bún chả là một món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực miền bắc của Việt Nam và là một trong các món ăn mang đậm hương vị truyền thống lâu đời của Việt Nam và được nhiều tờ báo trên thế giới tôn vinh.

Bún Chả

Nguyên liệu của món này vô cùng đơn giản bao gồm thịt heo nướng chả, bún, nước chấm. Tuy nhiên với kiểu ướp thịt vô cùng hấp dẫn kết hợp với nước chấm thanh ngọt được hầm từ xương heo ăn kèm với các loại rau sống thì món ăn này lại mang đến cho bạn một hương vị ngon đến khó tả.

Bởi vậy đây sẽ là một món điểm tâm sáng vô cùng tuyệt vời để bạn thưởng thức cùng với bạn bè và gia đình của mình.

Top 3: Bánh mì

Bạn có thể thấy bánh mì xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, nhưng riêng bánh mì của Việt Nam lại mang một hương vị khác và ngon đến khó tả. Với sự đa dạng như bánh mì bơ, bánh mì pate, bánh mì xa xíu, bánh mì chả giò, bánh mì xúc xích,... nên bạn có thể ăn hoài mà không chán.

Bánh mì

Ngoài ra thì bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các hàng bán bánh mì tại Việt Nam vào bất cứ thời điểm nào trong ngày vì món ăn này có thể ăn vào thời điểm nào trong ngày cũng thích hợp.

Top 4: Hủ Tiếu

Hủ tiếu là một món ăn tinh thần của người ở khu vực miền nam Việt Nam, tương tự như phở tại miền bắc và bún bò tại miền trung. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy được các hàng quán hủ tiếu ở bất cứ nơi đâu tại khu vực miền nam nước ta.

Hủ Tiếu

Món ăn này được nấu bởi nguyên liệu chính là bánh hủ tiếu, nước dùng thịt bằm kết hợp nấu cùng với các loại nguyên liệu khác như giá đỗ, hành bò viên, thịt heo.

Thông thường hủ tiếu thường được người miền nam ăn vào buổi sáng và buổi tối, bởi vậy nên các hàng quán hủ tiếu cũng chỉ mở vào 2 khoảng thời gian này.

Top 5: Bún bò Huế

Nếu ở miền bắc có phở, miền nam có hủ tiếu là những món ăn mang đậm chất tiêu biểu thì khu vực miền trung cũng có một món ăn giống với 2 món này là bún bò Huế. Tuy nhiên bún bỏ huế hiện nay trở lên vô cùng phổ biến tại nước ta và món ăn này đã có mặt trên mọi tỉnh thành.

Bún bò Huế

Thành phần chính của món ăn này bao gồm thịt bò, nước dùng, huyết đông, thịt heo băm chả và kết hợp với các loại rau như vị như giá đỗ, ngò gai,... mang đến một hương vị thơm ngon và đậm đà. Đảm bảo đây sẽ là một món ăn sáng lý tưởng để bạn có thể rủ bạn bè và người thân của mình thưởng thức.

Top 6: Xôi

Giống với bánh mì thì xôi là một món ăn vô cùng phổ biến tại Việt Nam và các bạn sẽ thấy các hàng xôi trên mọi cung đường tại nơi đây. Đồng thời các món xôi này cũng vô cùng đa dạng như xôi chim, xôi xá xíu, xôi trứng, xôi xúc xích, xôi lạc, xôi ngô,... để bạn có thể thoái mái thưởng thức mỗi ngày mà không lo bị ngấy.

Xôi

Top 7: Chè

Chè là một món ăn được rất nhiều người đánh giá là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất tại nước ta. Đồng thời mỗi một địa phương đều có những loại chè khác nhau mang hương vị khác nhau.

Chè

Tuy nhiên thì hiện nay, các cửa hàng chè tại Việt Nam đều có hầu như đầy đủ mọi loại chè bao gồm chè đỗ đen, chè thái, chè bưởi, chè ngô, chè long nhãn,... Với hương vị ngọt và mát thì chắc chắn chè sẽ là một món ăn giải nhiệt vào mùa hè vô cùng hiệu quả.

Top 8: Cao Lầu

Đây là một món ăn vô cùng đặc sắc và nổi tiếng ở Hội An được tạo nên bởi các sợi mì không giống phở mà cũng chả giống bún ăn kèm với thịt heo quay, hoành thánh chiên giòn và nước dùng cùng với những loại rau thơm khác.

Cao lầu

Và đây cũng là món ăn mang đạm chất của Hội An bởi chỉ có ăn ở nơi đây thì món cao lầu mới là ngon nhất. Vì bởi chỉ có tại nơi đây mới có những nguyên liệu ngon nhất như có nước giếng Bá Lễ, tro củi Cù Lao Chàn và rau Trà Quế.

Top 9: Tào phớ

Đây là một trong những món ăn giải nhiệt truyền thống của miền bắc Việt Nam trong những ngày hè nóng lực. Một bát tào phớ sẽ có óc đậu, dừa tươi, dừa khô, lạc, thạch, chân châu kết hợp cùng với nước đường tạo nên một món ăn giải nhiệt vô cùng mát và ngọt.

Tào phớ

Đồng thời giá của món ăn cũng vô cùng rẻ chỉ dao động từ 6.000đ - 10.000đ 1 bát nên bạn có thể thoải mái rủ bạn bè thưởng thức mà không lo về vấn đề giá thành.

Top 10: Bánh rán

Bán rán là một món ăn có ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, tuy nhiên bánh rán tại Việt Nam lại mang một hương vị vô cùng đặc biệt mà không ở quốc gia nào có.

Bánh rán

Được rán ròn cùng với nhiều các loại nhân khác nhau thì bánh rán của việt nam vô cùng đa dạng như bán rán thịt mộc nhỉ, bánh rán đường, bánh rán vừng, bánh rán cốt dừa,... Đảm bảo đây sẽ là một món ăn đáng nên thử khi bạn đang muốn thưởng thức các món ăn đường phố.

Top 11: Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn truyền thống vô cùng phổ biến tại Việt Nam và có mặt ở mọi nơi trên đất nước này. Bởi món này vô cùng ngon và có thể ăn làm món chính của cả 3 bữa trong ngày.

Bánh cuốn

Bánh cuốn được làm từ bột gạo và được nhồi thịt heo, nấm mộc nhĩ ở bên trong và rắc hành khô ở bên ngoài ăn kèm với nước chấm được làm từ nước xương hòa cùng với nước mắm và một vài loại gia vị mang đến vị ngón khó có thể cưỡng lại.

Top 12: Bún đậu mắm tôm

Bún Đậu Mắm Tôm là một món ăn vô cùng đơn giản và dân dã trong ẩm thực của Việt Nam và có thể được dùng như món ăn nhẹ hoặc ăn chơi. Món ăn này có thành phần chính bao gồm bún tươi, đậu hũ chiên, chả cốm ăn kèm với mắm tôm pha chanh ớt và ăn kèm với các loại rau thơm.

Bún đậu mắm tôm

Mặc dù nếu ai chưa ăn sẽ thấy mắm tôm có mùi khó ngửi nhưng khi ăn thử món này rồi thì các bạn sẽ nghiện ngay lập tức với vị ngọt của mắm tôm kết hợp cùng với bún và các đồ ăn kèm.

Top 13: Gỏi cuốn

Gỏi cuốn hay còn được biết đến với cái tên nem cuốn là một món ăn vô cùng phổ biến tại Việt Nam và được rất nhiều các thực khách của nước ngoài yêu thích.

Gỏi cuốn

Món ăn này được xuất phát từ miền nam nước ta với các nguyên liệu là rau xà lách, húng quế, tía tô, thịt tôm,... Tùy theo loại gỏi mà người ta sẽ sử dụng loại thịt, cá, tôm, bò,... phù hợp.

Top 14: Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn tại Việt Nam vô cùng được yêu thích bởi các thực khách và món ăn này vô cùng phổ biến tại nơi đây với nhiều các hàng quán ở nhiều các tỉnh thành trên cả nước.

Bánh xèo

Bánh xèo được làm vỏ bằng bột gạo trộn với nước cốt dừa  kết hợp với nhân tôm, thịt, rau, giá tươi ăn kèm với rau sống và nước chấm cay cay, ngọt ngọt vô cùng hấp đẫn.

Top 15: Bánh giò

Bánh giò là một món ăn vô cùng đặc trưng tại Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua mỗi khi đến với mảnh đất hình chữ S này. Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ và nhân bên trong được làm từ thịt nạc, nấm mộc nhĩ, hành khô và được gói bằng lá chuối.

Bánh giò

Bánh giò là một món ăn có thể ăn vào bất cứ vào khoảng thời gian nào trong ngày và là một món ăn đường phố vô cùng hoàn hảo mỗi khi bạn thấy đói.

Top 16: Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng được ưa chuộng tại Việt Nam và có xuất xứ từ khu vực miền nam nước ta. Đây là món ăn vặt vô cùng hợp lý để nhâm nhi mỗi khi tụ họp cùng bạn bè.

Bánh tráng trộn\

Một phần bánh tráng trộn bao gồm có bánh tráng đươc cắt sợi, muối tôm, khô bò, khô mực, mỡ hành, đậu phộng rang, hành phi, rau răm, trứng cút,... Tất cả những nguyên liệu này kết hợp lại với nhau tạo nên một món ăn vặt vô cùng tuyệt vời.

Top 17: Bò bía

Bò bía là một món ăn đường phố vô cùng  được yêu thích tại Việt Nam và được rất nhiều các du khác nước ngoài đánh giá cao. Bò bía được chia làm 2 loại là bò bía mặn và bò bía ngọt.

Bò bía

Bò bía mặn bao gồm có lạp xưởng, trứng gà rán, cà rốt, rau xà lách, tôm khô, rau thơm,... được cắt nhỏ và cuồn cùng với bánh tráng cuốn. Còn bò bía ngọt thì vô cùng đơn giản với chủ yếu là kẹo mạch nha và dừa nạo.

Top 18: Nộm

Nộm là một món ăn vô cùng ngon và được yêu thích tại Việt Nam với sự đa dạng về các loại nguyên liệu và vị ngon tươi mát mà món này mang lại. Có rất nhiều các loại nộm mà bạn có thể thưởng thức như nôm sứa, nộm gà, nộm bò khô, nộm hoa chuối, nộm đu đủ, nộm ngó sen,...

Nộm

Top 19: Bánh bột lọc

Bánh bột lọc là một loại bánh vô cùng ngon tại Việt Nam có xuất xứ từ Huế và hiện nay, đang rất được ưa chuộng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Món này có vỏ ngoài được làm từ bột năng và có nhân được làm từ mộc nhĩ, thịt bằm, tôm.

Bánh bột lọc

Sau khi luộc chín thì loại bánh này vó vỏ ngoài trrong suốt có thể nhìn được rõ nhân bên trong giúp tạo cho bạn cảm giác vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Đảm bảo đây sẽ là một món ăn lý tưởng khi bạn đang muốn làm một chuyến foot tour với bạn bè và người thân của mình.

Top 20: Bánh Bao

Bánh bao là một món ăn vô cùng đơn giản và phổ biến tại Việt Nam bởi vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm được các hàng quán bán món ăn này trên khắp các con đường tại Việt nam.

Đồng thời có rất nhiều các loại bánh bao với nhiều các loại nhân khác nhau. Bởi vậy mà có thể thoải mái lựa chọn bánh bao mà mình yêu thích giúp ăn mãi mà không ngán.

Bánh Bao

Vậy bên trên là top 20 món ăn đường phố nổi tiếng nhất Tại Việt NamBooking Bất Động Sản gửi tới các độc giả của chúng tôi. Chúc các bạn có một chuyến foot tour vui vẻ bên người thân và bạn bè của mình nhé.

 

Tin tức khác