Top 15 đặc sản nổi tiếng nhất Quảng Nam

Trải qua nghìn năm lịch sử thì mỗi một vùng miền tại Việt Nam đều mang những bản sắc văn hóa về ẩm thực riêng biệt của mình. Riêng đối với Quảng Nam thì nơi đây nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực mang đậm chất đồng quê với nhiều các món ăn ngon vô cùng đơn giản, nhưng vẫn mang đến những hương vị đậm đà khó có thể quên.

Top 15 đặc sản nổi tiếng nhất Quảng Nam

Để giúp các khách hàng hiểu hơn về ẩm thực tại Quảng Nam cũng như có thể dễ dàng chọn lựa những món ăn đặc sản ngon thì dưới đây Tô Châu Đông Á xin giới thiệu tới các bạn top 15 đặc sản nổi tiếng nhất tại Quảng Nam. Đảm bảo đây sẽ là những món ăn vô cùng hấp dẫn, để bạn có thể thưởng thức bên bạn bè và người thân bên gia đình.

Top 1: Mì Quảng

Đến với Quảng Nam thì không thể nào không nhắc đến món mì Quảng thơm ngon và được xem như là một món ăn đặc trưng của người dân tại nơi đây. Món ăn được làm bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang. Một bát mì bao gồm  thịt heo, tôm, thịt gà, thịt ếch, cá lóc và được ăn với nước dùng cô đặc vô cùng ngon và đậm đà.

Mì Quảng

Top 2: Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng của người dân xứ Quảng. Bánh xèo tại nơi đây được làm từ bột gạo, nhân bánh được làm từ giá, thịt bằm, tôm ăn kèm với rau sống và nước chấm, giúp tạo nên một hương vị khó có thể quên.

Bánh xèo

Top 3: Bê thui Cầu Mống

Bê thui cầu mống là một món ăn ngon mang đậm chất hương vị của miền trung Những miếng thịt bê thui được xắt thành từng lát mỏng, xếp đều đặn trên đĩa tròn lớn ăn kèm với khế chua, rau sống, dưa  chuột,... và được quấn bởi bánh tráng chấm với nước tương vô cùng hấp dẫn.

Bê thui Cầu Mống

Top 4: Gà đèo Le

Nhắc tới gà đèo Le thì bạn nên nghĩ ngay đến món ăn vô cùng nổi tiếng huyện Quế Sơn của tỉnh Quảng Nam. Khi tới đây du khách sẽ tiến hành thưởng thức món gà được chế biến nhiều cách thức khách nhau như nướng, hấp hành, rô ti, luộc,... Nhưng hấp dẫn nhất thì bạn hãy nên thử món gà nướng.

Gà đèo Le

Top 5: Cao Lầu

Cao Lầu là một món ăn mang đặc sắc hương vị của Hội An và được rất nhiều thực khách yêu thích và thưởng thức. Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu như sợi cao lầu, thịt nạc vai, ram khô chiên giòn, giá,... ăn kèm với các loại rau sống tạo nên một hương vị thơm ngon đến khó tả. Đảm bảo đây sẽ là một món ăn ngon lý tưởng để bạn thưởng thức cùng người thân trong gia đình và bạn bè.

Cao Lầu

Top 6: Bánh tráng cuốn thịt heo

Đến với Quảng Nam thì chắc chắn bạn nên thử món đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo tại nơi đây. Với những lát thịt ba chỉ luộc thái mỏng ăn kèm với bánh phở, rau sống quấn lại với bánh tráng và chấm với nước tương bần giúp tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Top 7: Nem nướng

Có một món ăn được biết đến như đặc sản nổi tiếng của người Quảng Nam mà bất kể ai có dịp thử qua một lần thì chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị này là Nem Nướng.

Nem nướng

Nem được nướng lên và quấn ăn cùng với dưa chuột, xoài thái chỉ, cùng với rau sống và chấm với nước chấm đặc sệt giúp tạo nên một hương vị ngon đến khó có thể cưỡng lại được.

Top 8: Bánh tráng đập

Bánh tráng đập là một món ăn vô cùng được yêu thích bởi người dân Hội An và đặc biệt là người dân ở khu vực Quảng Nam. Món bánh tráng này bao gồm 2 lớp bánh tráng nướng mỏng và bánh ướt.

Bánh tráng đập

Khi ăn phải dùng lực nắm tay đập bánh để cho lớp bánh nướng vỡ ra dính quện vào lớp bánh ướt giúp tạo nên một món bánh tráng có hương vị vô cùng lạ.

Top 9: Bánh tổ

Bánh tổ là loại bánh được chế biến từ bột gạo nếp và được dùng làm món tráng miệng hay để cúng lễ của người dân Quảng Nam. Món bánh này được làm từ bột gạo trộn kết hợp với cục đường tán và được gói bằng lá chuối.

Bánh tổ

Loại bánh này có vị ngọt, mềm và thơm của mè khi ăn hấp lúc còn mềm, còn nếu để lâu sẽ cứng vào và cần chiên lên, khi ăn sẽ thấy bên trong dẻo và ngoài giòn.

Top 10: Bánh canh

Bánh canh là một món ăn vô cùng được yêu thích tại Quảng Nam. Món ăn này được nấu với nước dùng và tôm, cá, giò heo, hành, trứng cút,... ăn kèm với rau sống giúp tạo nên một hương vị ngây ngất lòng người với vị thơm ngon và thấm vị.

Bánh canh

Top 11: Xương rồng

Đây là một món ăn được xem như đặc sản tại Quảng Nam bởi mang đến một hương vị vô cùng độc đáo mà cách chế biến không cần quá cầu kỳ. Xương rồng sau khi được loại bỏ gai và vắt khô sẽ được xào chung tỏi, thịt heo hoặc các loại nguyên liệu khác tùy theo từng quán. Ngoài ra loại cây này cũng được chế biến thành rất nhiều các món vô cùng đa dạng.

Xương rồng

Top 12: Phở sắn Quảng Nam

Phở sắn là một món ăn vô cùng hấp dẫn và lạ miệng xuất xứ từ thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam. Phở sắn có thể chế biến thành rất nhiều món như phở sắn trộn, phở sắn bò, phở sắn cá lóc,... Bởi vậy nên bạn sẽ không cảm thấy ngán khi ăn món này liên tục.

Phở sắn Quảng Nam

Top 13: Ram tôm

Chả ram tôm là một món vô cùng ngon tại Quảng Nam được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này được chế biến tư nguyên liệu thịt ba chỉ, tôm đồng, trứng gà, hành tí và cuốn lại bởi bánh đa nem và chiên ròn lên. Giúp tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt và quan trọng nhờ các nguyên liệu được để nguyên.

Ram tôm

Top 14: Trái bòn bon

Bòn Bon là một loại trái cây vô cùng nổi tiếng của Quảng Nam. Trái này còn có nhiều ở vùng Đại Lộc, ngày thu hoạch vào mỗi tháng 5, 6, 7 âm lịch có vị chua chua, ngọt ngọt và rất thơm. Nếu bạn yêu thích và muốn ăn thử loại quả độc đáo này thì nên đến Quảng Nam du lịch vào khoảng mùa thu trong năm nhé.

Trái bòn bon

Top 15: Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là thứ bánh cổ truyền vô cùng được yêu thích của người dân xứ Quảng và thường xuất hiện vào những dịp tết của người dân xứ quảng. Đây là những món ăn đặc sản vô cùng nổi tiếng được vang dội 4 phương của vùng đất quảng với dịu ngọt của đường và vị thơm béo của chứng.

Bánh thuẫn

Vậy bên trên là top 15 đặc sản nổi tiếng nhất tại Quảng NamBooking Bất Động Sản gửi tới các bạn. Chúc bạn có thể trải nhiệm được hết các món ăn trong danh sách này của chúng tôi khi du lịch tại Quảng Nam nhé.

Tin tức khác