Top 19 Loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm

Rượu thuốc ngâm lâu năm có nhân sâm, ngó sen, ngọc cẩu, gừng và các loại dược liệu tốt cho sức khỏe,… không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và chữa được các bệnh tật cho mình.

>>> Đừng bỏ lỡ :

top 19 loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe

Các loại rượu thuốc thông thường, đặc biệt là rượu thuốc từ động vật đã có từ lâu đời, được chế biến thành đồ uống và còn được sử dụng trong quá trình phòng và chữa bệnh cho con người. 

Hãy xem danh sách 19 loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm từ người sử dụng bạn nhé.

Rượu nhân sâm

Một trong những loại rượu tốt được nhiều người lựa chọn, vì công dụng tốt  cho sức khỏe đó là rượu nhân sâm. Nhân sâm từ lâu đã là một loại cây quý hiếm và rất có lợi cho sức khỏe. Rượu nhân sâm còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa lão hóa và bồi bổ cơ thể.

Rượu nhâm sâm

Tên khoa học của nhân sâm là Panax ginseng. Nhân sâm hay còn có các tên gọi khác là hồng sâm, nhân sâm, đường sâm, sâm cao ly, v.v. Đây là một loại thực vật có hoa thuộc họ Cuồng. Các thành phần chính của nhân sâm là  25 loại saponin, saponin triterpenoid tetracyclic và nhóm dammaran.

Rượu nhân sâm giúp giải độc, cải thiện tiêu hóa, giảm tiêu chảy và táo bón, tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chống lại bệnh lao và bệnh hen suyễn và giúp cơ thể tự bảo vệ mình khỏi những tác động tiêu cực từ thế giới bên ngoài. Rượu nhân sâm có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe và cân bằng sinh lý.
  • Lưu thông khí huyết, da dẻ hồng hào.
  • Ăn ngon ngủ tốt.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi và đau đầu.
  • Rượu nhân sâm tươi còn có tác dụng nâng cao tình cảm vợ chồng.
  • Ngăn ngừa huyết áp thấp, suy nhược, chán ăn, chóng mặt ...

Rượu nhung hươu

Trong số các loại rượu tốt cho sức khỏe phải kể đến rượu sừng hươu, có công dụng bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, bổ tủy. Đây cũng là một phương thuốc tốt cho những người thường xuyên bị mất ngủ, đau đầu, mỏi lưng và suy nhược. Rượu sừng hươu không chỉ được y học cổ truyền liệt vào một trong tứ đại bổ dưỡng cho người già, trẻ em trên 6 tuổi, phụ nữ và nam giới.

Rượu nhung hươu

Y học cổ truyền cho rằng sừng hươu có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc. Dành cho những người lao lực, làm lành vết thương, chấn thương cơ thể, sinh tinh, liệt dương, vô sinh, lậu, cường cơ xương, kéo dài tuổi thọ…

Rượu ngâm AVINAA

AVINAA là thương hiệu của Công Ty Cổ Phần AVIA (thành viên của AMACCAO GROUP) được đánh giá cao trên thị trường nước uống tại Việt Nam và được người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn trong 10 năm qua.

Cho đến nay, danh mục thương hiệu của AVINAA đa dạng từ nước uống tinh khiết AVINAA-3A đến các sản phẩm có cồn, bao gồm các loại rượu truyền tuyệt vời như rượu nhân sâm KyMoon, rượu Táo Mèo (làm từ táo nhỏ miền Bắc Việt Nam), rượu Akashi (rượu các loại trái cây: mơ, mận, gạo nếp, vải, ổi),...

Rượu ngâm Avinaa

Sản phẩm rượu AVINAA được trang bị và kết hợp với hệ thống bồn lên men hiện đại có dung tích lên đến 40.000 lít / bồn, giúp cho rượu có hương vị thơm ngon, đậm đà, tốt cho sức khỏe và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hệ thống lọc rượu an toàn và phòng thí nghiệm luôn có đội ngũ kỹ thuật tận tâm, chịu trách nhiệm về sức khỏe người tiêu dùng.

Trong phòng thí nghiệm, đội ngũ kỹ thuật của AVIA sẽ thực hiện các điều chỉnh dựa trên đánh giá về chất lượng của rượu mạnh để tạo ra giọt nước phù hợp nhất với mong muốn của khách hàng. Rượu sau khi ủ được lọc lạnh bằng thiết bị lọc hiện đại để tạo thành những giọt rượu trong vắt. Các giọt có hương vị êm dịu, hài hòa và được lưu trữ trong ít nhất một tháng.

Rượu cá ngựa

Rượu cá ngựa được nhiều người coi là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe. Nó thường được sử dụng cho nam giới bị liệt dương hoặc suy giảm trí nhớ. Theo nghiên cứu của bác sĩ đông y, cá ngựa được coi là vị thuốc biển quý với nhiều công dụng đặc biệt.

Rượu cá ngựa

Ngoài việc bồi bổ cơ thể, nó còn bổ thận tráng dương, cường dương. Tính năng nâng cao. Rượu cá ngựa còn hỗ trợ chữa đau lưng, thoái hóa cột sống, nhọt độc, đau nhức. Chống oxy hóa, tốt cho hệ thần kinh. Hỗ trợ điều trị các vấn đề về vô sinh, hiếm muộn. Nó có lợi cho nam giới và hỗ trợ phụ nữ mang thai. Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Chăm sóc hỗ trợ cho bệnh hô hấp và hen suyễn ở trẻ em. Cải thiện khả năng miễn dịch và trí nhớ ...

Rượu gừng

Rượu gừng đã được chọn là loại rượu tốt cho sức khỏe. Nó có tác dụng rất lớn trong việc giảm béo hiệu quả, chỉ cần xoa bóp một lúc là bạn có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa gừng và nghệ này còn là thần dược làm đẹp vùng kín cho chị em phụ nữ.

Rượu gừng

Bên cạnh đó, rượu gừng còn có thể dùng để chữa cảm cúm. Cảm lạnh, nhức đầu, đau nhức cơ thể có thể đun với rượu gừng rồi đổ ra bát. Dùng khăn xô bọc bánh mì lại. Ngâm tóc trong nước gừng, xoa khắp cơ thể và xoa lên vùng bị đau.

Rượu tắc kè

Không thể không nhắc đến rượu ngâm tốt cho sức khỏe từ tắc kè. Nó là một thần dược tuyệt vời của nam giới rất hiệu quả trong việc tráng dương, bổ thận tráng dương.

Rượu tắc kè

Tắc kè ngâm rượu từ lâu đã được cho là có nhiều tác dụng đặc biệt đối với nam giới. Tắc kè là một nguồn dược liệu phong phú ở nước ta và được Đông y xếp vào loại thuốc bổ trợ kích thích tình dục. Tắc kè có vị mặn, tính ấm, vào kinh can, bổ thận, ích tinh, bổ tủy.

Rượu tỏi

Tỏi có công năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu độc, sát trùng, trị thổ tả, kiết lỵ, tiêu hạch, tiêu đờm, tiêu thũng.

Rượu Tỏi

Rượu tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe. Chúng ta có thể được liệt kê các công dụng như sau:

  • Diệt khuẩn: Đối với bệnh kiết lỵ, viêm phổi, viêm màng não và các bệnh do vi khuẩn khác, rượu tỏi có tác dụng kìm khuẩn hoặc diệt khuẩn.
  • Phòng chống ung thư: Rượu tỏi có đặc tính chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do. Đây là những chất có tác dụng phá hủy tế bào và ngăn chặn sự hình thành, phát triển của các khối u ác tính. 
  • Hạ lipid máu: Tỏi làm giảm lipid máu bằng cách giảm sự hấp thụ cholesterol xấu qua màng nhầy và tăng bài tiết cholesterol. Giúp ngăn ngừa hiệu quả đột quỵ, bệnh tim, cao huyết áp và các triệu chứng khác.
  • Bảo vệ tim mạch: Rượu tỏi có chứa hoạt chất tương tự như chất prostaglandin l2, không chỉ có tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu mà còn làm giãn nở mạnh các mạch máu. Nó hạn chế hình thành huyết khối do tiểu cầu, giảm tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, hạ huyết áp ...

Rượu mật gấu

Một trong những loại rượu rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm đáng được nhắc đến là rượu mật gấu. Có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm vết thâm, trị nám, làm đẹp cho phụ nữ. Do đó, nó được sử dụng nhiều trong các gia đình.

Rượu ngâm mật gấu

Cây mật gấu được xếp vào danh sách những loại cây có giá trị trong y học cổ truyền và hiện đại. Mật gấu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, những công dụng phổ biến đã được nghiên cứu khoa học của người dùng xác nhận là:

  • Giúp điều trị bệnh viêm da cơ địa.
  • Giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh tiêu chảy lành tính.
  • Bài thuốc chữa đau chân tay rất tốt.
  • Đối với những bệnh nhân mắc bệnh gan do uống rượu bia thường xuyên như viêm gan, xơ gan ...
  • Cây mật gấu còn hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp thường gặp, đặc biệt là bệnh xương khớp ở người già.

Rượu Na rừng

Loại cây này có nhiều chức năng bồi bổ cơ thể và chữa bệnh. Rễ, thân và quả cây na rừng có dược tính.

Quả có thể dùng để chữa bệnh phong thấp, hoặc dùng làm thuốc an thần chữa mất ngủ, giúp điều hòa khí huyết, phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, quả na dại ngâm rượu có thể là một loại thuốc bổ rất hiệu nghiệm, và người Mông thường gọi nó là rượu "Tứn Khửn", hay "thần dược phòng the".

Rượu Na rừng

Rượu na rừng có vị thơm nhẹ, có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh. Ngoài ra, rượu này còn có thể dùng để xoa bóp chữa đau lưng, phong thấp, tê nhức chân tay…

Rượu sáp ong

Sáp ong là một loại sáp tự nhiên do những con ong tạo ra. Sáp ong hay sáp ong rừng là đặc sản núi rừng tự nhiên. Sáp có vảy và bao gồm tám tuyến sản xuất sáp ở phía bụng của ong thợ, chúng được thải ra trong hoặc bên trong tổ. Ong thợ dùng sáp ong để chọc thủng tổ ong, trữ mật và bảo vệ ấu trùng.

Rượu sáp ong

Sáp ong vẫn giữ được các đặc tính ban đầu của nó ngay cả sau khi được ngâm trong rượu và rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Có thể kể đến một số trong số đó như sau:

  • Trị bệnh phong và giúp làm ấm cơ thể. Rượu sáp ong càng phát huy tác dụng, nhất là vào mùa đông ở Việt Nam.
  • Nó điều chỉnh lượng máu trong cơ thể và có tác dụng làm giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể.
  • Nó được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể điều chỉnh hệ thống miễn dịch
  • Rượu sáp ong chữa đau nhức xương khớp rất hiệu quả
  • Giải độc cơ thể

Điểm đặc biệt là rượu sáp ong có khả năng chống lại các vấn đề về dạ dày như viêm loét dạ dày, tiêu chảy và các chứng bệnh khác.

Rượu đương quy

Đối với những ai thích uống rượu ngâm thì không thể không biết đến cây đương quy. Nó là một loại nguyên liệu làm rượu tốt cho sức khỏe nhất từ ​​trước đến nay. Rượu đương quy có tác dụng kỳ diệu giúp tăng cường cơ bắp, xương khớp, điều hòa kinh nguyệt, chữa huyết hư. Sâm đương quy là một loại thảo dược rất quý hiếm được sử dụng rộng rãi trong đông y hiện nay.

Rượu đương quy

Nhân sâm đương quy là một trong những vị thuốc được phụ nữ ưa chuộng và được sử dụng nhiều trong các bài thuốc bổ để chữa bệnh. Trong y học cổ truyền, nó có vị hơi đắng, tính ấm, vị ngọt, chỉ cần dưỡng huyết, bổ huyết. Ngoài ra còn giúp tăng cường sức khỏe, sinh lý, bồi bổ tuyến vú, giúp cơ thể dẻo dai.

Rượu sâm cau

Rượu sâm cau không chỉ là rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm được nhắc đến trong đông y. Nó có vai trò chính trong việc điều trị đau nhức, giảm stress, chống stress cho người dùng. Sâm cau là một trong 5 loại sâm được nhiều người biết đến nên công dụng của nó khi ngâm rượu thì không còn gì phải bàn cãi.

Rượu sâm cau

Theo y học cổ truyền, nhân sâm tác động vào hai kinh can và thận. Vì vậy, ngâm rượu sâm cau trầu có tác dụng bổ thận tráng dương, một cơ quan quan trọng của cơ thể chúng ta. 

Khi thận yếu, chúng ta thường gặp phải những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do thận gây ra. Nổi tiếng nhất trong số này là suy nhược cơ thể và giảm khả năng tình dục.

Rượu cây tầm gửi

Tầm gửi là loài thực vật thân gỗ, mỏng manh, phân nhánh nhiều, lá chia đốt, không lông đến có lông, lá sống màu xanh và bộ rễ bám. Chặt những thân cây khác, hút hết chất dinh dưỡng của những cây ký sinh, tồn tại và phát triển như những loài ký sinh dường như không có ích gì đặc biệt đối với đời sống con người.

Rượu cây tầm gửi

Tuy nhiên, sau khi ngâm rượu có tác dụng điều hòa huyết áp, giải độc gan rất hiệu quả. Được biết đến là một trong những loại rượu tốt cho sức khỏe người dùng.

Rượu Ba Kích Tím

Rượu Ba Kích Tím luôn là một trong những loại rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Rượu có tính ấm, ngọt nhẹ, hương thơm dịu và có sắc tím nhạt đẹp mắt.

Rượu ba kích tím

Mục đích chính của rượu Ba Kích Tím là bồi bổ sức khỏe cho nam giới, bổ thận tráng dương, kích thích tình dục. Không chỉ vậy, mọi người đang sử dụng Ba Kích để chữa các bệnh về xương khớp, mất ngủ ở người lớn tuổi, người có sức khỏe kém…

Rượu ngâm Hà Thủ Ô

Hà Thủ Ô là một trong những loại cây rất hữu ích đối với sức khỏe con người. Vì vậy, cũng có những lợi ích đáng kể khi sử dụng để tăng khí và máu, ngăn ngừa bệnh tim, điều trị bệnh trĩ và giảm cứng khớp.

Rượu ngâm Hà Thủ Ô

Ngâm rượu Hà Thủ Ô bồi bổ cơ thể và góp phần vào tác dụng chữa bệnh. Đây là sự lựa chọn đầu tiên của hầu hết mọi người. Uống rượu Hà Thủ Ô vừa phải có thể điều chỉnh rối loạn lipid máu, giảm cholesterol huyết thanh, bảo vệ gan, hạ nhịp tim, tăng cường lưu thông máu động mạch, hạn chế thiếu máu cục bộ cơ tim.

Rượu trái nhàu

Rượu trái nhàu

Trái nhàu có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đã được chứng minh bởi các nghiên cứu y học hiện đại. Nó làm giảm nhanh các triệu chứng, tổn thương xương khớp và để lại hậu quả lâu dài.

  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng
  • Hỗ trợ hoạt động tăng cường hệ tiêu hóa, giải rượu từ trái nhàu giúp nhuận tràng, giảm táo bón.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, viêm phế quản.
  • Noni có thể làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của cơn đau.
  • Chăm sóc hỗ trợ các chứng đau nhức xương khớp, viêm khớp và hội chứng ống cổ tay. Nó cũng làm giảm đau lưng, đau cổ và đau vai.
  • Nó tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh trong cơ thể, đặc biệt là các bệnh mãn tính khó điều trị.
  • Việc ngâm rượu trái nhàu cũng rất dễ dàng. Bạn có thể ngâm rượu trái nhàu tươi hoặc khô đều được. Chỉ cần chọn loại rượu ngon, dùng đúng loại gia truyền, dùng đúng liều lượng.

Rượu chuối hột

Rượu chuối hột là một trong những bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

Rượu chuối hột

Tác dụng của rượu chuối hột đối với cơ thể:

  • Nó hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp điều trị chứng biếng ăn.
  • Giúp chữa đau lưng và cải thiện giấc ngủ.
  • Nó được cho là có thể hỗ trợ điều trị lợi tiểu và sỏi thận.
  • Giúp trị cảm sốt, nấm ngoài da, ...
  • Giúp cải thiện tình trạng liệt dương của nam giới.

Rượu Đinh lăng

Cây Đinh lăng cùng họ với nhân sâm. Toàn cây bao gồm lá, thân, gốc, rễ,... bổ dưỡng tùy theo đối tượng sử dụng.

Đinh lăng có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng sức chịu đựng và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt đối với những người muốn lấy lại vóc dáng hay mới tập gym thì nên sử dụng nhân sâm ngâm rượu một cách vừa phải và thường xuyên. Nó làm giảm tình trạng mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, thiếu ngủ và làm việc giảm năng suất. Giúp tăng cân và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Rượu Đinh lăng

Ngoài ra, Đinh lăng chữa mẩn ngứa, ho ra máu, tắc nghẽn ống dẫn, giải độc và hỗ trợ điều trị viêm dạ dày mãn tính. Uống rượu Đinh Lăng thường xuyên có thể tăng cường sinh lý, kéo dài đời sống tình dục và hỗ trợ điều trị liệt dương.

Rượu rắn

Rượu rắn là một trong những loại rượu thuốc nổi tiếng ở Việt Nam. Giá một chai rượu rắn từ tiền triệu đến hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Người ta khi nấu rượu rắn thường ngâm ba con: rắn cạp nia, rắn hổ mang và rắn ráo. 

Một số khác sử dụng bộ 5 loài rắn: Rắn hổ mang, rắn hổ trâu, rắn sọc, rắn cạp nia và rắn ráo. Tùy thuộc vào loại rắn bạn sử dụng, rượu rắn có nhiều công dụng khác nhau đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nói chung, nó thường được sử dụng để điều trị đau khớp. Đau nhức xương khớp đặc biệt do bệnh thấp khớp gây ra.

Rượu rắn

Uống nhiều rượu chắc chắn có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi rượu ngâm tốt cho sức khỏe đã được kiểm nghiệm sử dụng đúng cách, kết hợp với thuốc nam sẽ có giá trị rất lớn trong việc phòng và điều trị bệnh. Bạn có thể dùng 1 trong 19 loại rượu trên để bồi bổ cho sức khỏe nhé.
 

Tin tức khác